HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CÁC EM THAM GIA



LIÊN KẾT WEBSITE







Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Đình Hiếu)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_3899.jpg IMG_5750.jpg IMG_5637.jpg 44.jpg 19.jpg DSC003001.jpg DSC00300.jpg DSC09733.jpg DSC09403.jpg DSC09615.jpg DSC09438.jpg DSC09678.jpg DSC09690.jpg DSC09629.jpg DSC01211.jpg DSC01193.jpg DSC01219.jpg DSC001541.jpg Danpatuocnet19102011.jpg 16.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRƯỜNG TH PHAN THANH

    sang kien kinh nghiem: mot vai kinh nghiem xay dung thu vien xuat sac

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Đình Hiếu (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:37' 10-03-2012
    Dung lượng: 13.2 MB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người
    I/ ĐỀ TÀI:
    MỘT VÀI KINH NGHIỆM XÂY DỰNG THƯ VIỆN XUẤT SẮC
    II/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1/ Lý do chọn đề tài:
    - Sách là kho tàng tri thức “Không có sách thì không có tri thức, không có tri thức thì không có chủ nghĩa Cộng sản” (V.I.Lê nin).
    - Trong xã hội chúng ta ngày nay đòi hỏi con người cần phải tìm tòi học hỏi, học để nâng cao sự hiểu biết về văn hoá dân tộc, hiểu biết về loài người trong quá trình phát triển, hiểu biết về khoa học xã hội, hiểu biết về sự phát triển của xã hội, con người... Tất cả đều được xã hội, con người, các bật tiền bối, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn học, lịch sử... đúc kết và in ấn thành sách.
    - Một học sinh muốn hiểu biết nhiều, học giỏi cần phải tiếp nhận những giá trị văn hoá qua từ sách được truyền đến. Đây là quá trình cá nhân được xã hội hoá một cách tự giác, có chủ định tức là học tập, tiếp thu giáo dục của nhà trường, gia đình, các tổ chức xã khác... Người gởi là những thế hệ trước, họ chọn lọc và lưu truyền lại qua sách vở. Đó là những giá trị văn hoá dân tộc, của nhân loại để chuyển lại cho thế hệ sau, lựa chọn phương tiện... Để đối tượng được gởi tiếp thu và thừa nhận những giá trị đó có ý nghĩa đối với bản thân và tiếp thu chúng một cách tích cực.
    - Một xã hội muốn phát triển bền vững và đi lên thì phải lấy giáo dục làm hàng đầu, mà muốn có nền giáo dục phát triển, đào tạo con người toàn diện, có khả năng suy luận cao, hiểu biết nhiều lĩnh vực, chúng ta phải xây dựng thư viện đạt chuẩn và trên chuẩn theo Quyết định 01 của Bộ giáo dục và Đào tạo, vì thư viện là một kho tàng tri thức.
    - Nhiệm vụ của cán bộ thư viện là có kế hoạch vận động mọi nguồn vốn để xây dựng một thư viện trường học đạt chuẩn và trên chuẩn, nhằm để tuyên truyền, giới thiệu, phục vụ cho giáo viên, học sinh tìm hiểu về sách, đọc và nghiên cứu càng nhiều về sách là điều quan tâm và trách nhiệm. Chính vì vậy nên tôi chọn đề tài nầy.
    2/ Phạm vi và thời gian thực hiện:
    a/ Phạm vi: Đề tài được thực hiện tại thư viên trường tiểu học Phan Thanh, xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
    b/ Thơi gian: Từ ngày 5/9/2010 đến ngày31/5/2011
    III/CƠ SỞ LÝ LUẬN
    - Trường tiểu học Phan Thanh luôn chú trọng và quan tâm đặc biệt đến trung tâm văn hoá của nhà trường, vạch ra kế hoạch vận động nguồn vốn bổ sung tài liệu sách báo dồi dào, tuyên truyền, giới thiệu cho học sinh hiểu được giá trị của sách trong vấn đề học tập.
    - Qua nhiều năm làm công tác thư viện tôi đã đúc kết và rút ra được nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng thư viện đạt chuẩn, trên chuẩn và công tác phục vụ bạn đọc, làm thế nào để có một thư viện quy mô, cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang, sách, báo đa dạng phong phú, để lôi cuốn giáo viên và học sinh trường luôn luôn đến thư viện tìm hiểu sách và đọc được nhiều, giúp cho giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức trong giảng dạy và học tập.
    IV/ CƠ SỞ THỰC TIỄN:
    - Trường tiểu học Phan Thanh nằm trên địa bàn xã Tam Thăng, là xã vùng đất cát, đời sống nhân dân thuần nông, kinh tế còn nhiều khó khăn. Đội ngũ giáo viên đa số ở xa đến, đội ngũ học sinh đều là con của nông dân, đời sống tinh thần còn nhiều hạn chế. Với điều kiện của trường như vậy, năm học 2004 – 2005 lãnh đạo nhà trường tập trung đầu tư xây dựng thư viện Tiên Tiến và đã được cấp trên công nhận. Để phát triển thư viện lên một bước nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục, có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Năm học 2010 – 2011 cán bộ thư viện tham mưu với lãnh đạo nhà trường lập kế hoạch đăng ký xây dựng thư viên xuất sắc.
    V/ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU:
    1/ Thực trạng
    - Năm học 2004 - 2005 trường được cấp trên công nhận thư viện Tiên tiến, nguồn sách báo được bổ sung đạt tiêu chuẩn. Tuy vậy, nhưng nguồn sách báo cũng chưa đảm bảo phục vụ dạy và học. cơ sở vật chất còn đơn sơ, phòng ốc còn chật hẹp. Từ thực tế của nhà trường, với ý thức trách
     
    Gửi ý kiến